Cùng tìm hiểu về Viral marketing

 Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong các hệ thống mạng lưới internet cùng với sự phát triển của các mạng xã hội, một lượng lớn người dùng youtube, facebook , twitter và đặc biệt hơn nữa là với sự phát triển của hệ thống tương tác thông tin, viral marketing là một trong những giai pháp marketing hiệu quả đối với các doanh nhiệp, tổ chức, công ty.

Vậy, khái niệm viral marketing là gì, và thế nào là một chiến dịch viral marketing hiệu quả, quy trình làm viral marketing thế nào là chuẩn, làm viral marketing ở đâu tại TPHN,… Tất cả sẽ được phòng thu âm chuyên nghiệp Ksmedia gửi tới bạn đọc theo thông tin chi tiết dưới đây.

Viral Marketing là gì?

Viral Marketing hay còn được gọi là marketing lan truyền. Đây là một hình thức marketing dựa trên việc lan truyền các nội dung, tin tức, video, hình ảnh,… có kịch bản cụ thể theo hướng có lợi cho doanh nghiệp dựa trên nền tảng lan truyền của hệ thống internet.

Quy trình chiến dịch Viral Marketing chuẩn

Tạo thông điệp:

Dựa trên mục tiêu, mục đích của chiến dịch viral marketing để đưa ra thông điệp phù hợp cho toàn bộ chiến dịch. Thông điệp có thể được thể hiện thông qua: video, hình ảnh, câu slogan, đoạn văn bản hoặc một phần mềm.

Một thông điệp chất lượng phải đảm bảo được những yếu tố: tính hấp dẫn, tính gợi mở sự tò mò và thú vị, thông tin có ích đối với người nhận,…Chọn kênh truyền thông điệp:

Xác định đối tượng cần truyền thông điệp để lựa chọn kênh lan truyền thông tin phù hợp. Lựa chọn kênh lan truyền thông điệp phổ biến, được nhiều người sử dụng, mang tính phổ cập và dễ tiếp cận đối với mọi đối tượng: ví dụ như các mạng xã hội, các blog, diễn đàn,….

Đo lường tính hiệu quả:

Theo dõi, đánh giá phản ứng của người nhận thông điệp. Sự ảnh hưởng của thông điệp đến hình ảnh đơn vị phát hành thông điệp.

Đo lường tốc độ lan truyền, chia sẻ thông điệp, độ phổ biến của thông điệp và doanh thu của công ty, doanh nghiệp, tổ chức sau khi triển khai chiến dịch viral marketing.

Quản lý rủi ro:

Theo dõi những phản ứng, phản hồi không tốt từ phía người nhận thông điệp để có biện pháp khắc phục, xử lý.

Quản lý mức độ sai lệch của thông điệp so với định hường ban đầu: đưa ra cách theo dõi và giải quyết cụ thể trong từng trường hợp.

Một chiến dịch viral marketing thành công

Chiến dịch viral marketing được coi là thành công khi người nhận thông diệp tự động gửi hoặc chia sẻ thông điệp đó đến người khác một cách tự nhiên nhất.

Tham khảo thêm: thu âm quảng cáo giá rẻ tại hà nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


×
Phản hồi trong vòng một phút
logo
Xin chào! Anh chị cần làm nhạc chờ hay thu âm quảng cáo phải không ạ?
logo
Anh chị có thể chat ngay với Ksmedia tại đây!
Click để chat!
Kết nối với Ksmedia trong Messenger