KsMedia – Thu âm chuyên nghiệp

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và cách phòng tránh

Môi trường ghi âm: (yếu tố số 1 tác động đến chất lượng âm thanh bản thu)

 

1/ Tránh tất cả các bề mặt cứng:

 

Các bề mặt cứng sẽ là kẻ thù lớn nhất của bạn trong quá trình thu âm như Sàn gỗ, tường bê tông, tường lát gạch chúng đều dễ dàng có thể gây ra các phản xạ âm thanh gây ảnh hưởng cho chất lượng bản thu, phản xạ âm thanh xung quanh phòng như Flubber, tạo ra một tiếng vang có thể được chú ý trong các bản ghi âm của bạn. Thảm, rèm cửa, tròn / đồ vải và thậm chí cả bên trong quần áo tủ quần áo có thể giúp “làm nhẹ bớt” sự phản xạ âm thanh trong căn phòng của bạn và tạo ra một môi trường âm thanh chất lượng hơn. Bất kỳ bề mặt cứng nào cũng ít nhiều gây ra sự phản xạ âm thanh.

 

2/ Khiên Reflection

 

Có thể được mua hoặc thực hiện để giúp giảm thiểu âm thanh đang được vớt lên từ phía sau và hai bên của mic (tốt nhất nếu bạn đang sử dụng một mic nghiêm omni-directional). Tuy nhiên, hầu hết các bản ghi âm tại nhà xảy ra với một cardioid (chuyển tiếp hướng) micro. Đây là loại mic có khả năng từ chối tiếng ồn tốt nhất nhất từ các bên và phía sau. Tuy nhiên, một micro cardioid là nhạy cảm nhất với những âm thanh phản ánh từ phía sau

 

3/ Tự điều trị âm:

 

Các tốt nhất để có thể điều trị tại nhà là treo một tấm chăn dày trên tường hoặc kệ hoặc tủ sách trực tiếp phía sau nguồn âm, bao gồm càng nhiều các bề mặt càng tốt. Tránh xa bàn làm việc hay các bề mặt phản chiếu khác có thể gây hại cho chất lượng âm thanh bản thu (đặc biệt là nếu bạn không nhận được kết quả ghi âm mà bạn mong muốn).

Bạn quan tâm: thu âm quảng cáo, thu âm tổng đài

 

 

 

4/ Nơi không ghi:

 

Ở giữa phòng. Đây là nơi mà tần số xây dựng và bạn nhận được “sóng đứng.”

 

5/ Trường hợp phải ghi nhận:
Sao mình gần gũi hơn với các bức tường với tấm chăn treo và hơn nữa từ các bức tường đối diện. Nếu không có dính mình vào giữa. Quần áo tủ quần áo cũng có thể làm cho âm thanh tuyệt vời. Quần áo tự nhiên hấp thụ âm thanh; chúng thường được trải thảm và có ít chỗ cho tiếng vang.

 

6/ Shhhhh!

 

Hãy chắc chắn rằng tiếng ồn xung quanh là rất nhỏ hoặc không tồn tại. Tắt AC, và truyền hình, và máy giặt và lò vi sóng, và các fan hâm mộ và bể cá của bạn … cũng có thể chỉ cần di chuyển sang một phòng khác.

 

7/ Tai nghe và Màn hình

 

Màn hình là tuyệt vời cho quá trình phát lại. Tai nghe là tuyệt vời để ghi và theo dõi trực tiếp âm thanh được thu.

 

8/ Đối với ghi âm tại nhà, tai nghe đóng vai trò tốt nhất để các âm thanh từ tai nghe của bạn không chảy vào microphone. độ trễ, giám sát trực tiếp là rất quan trọng đối với quá trình đa theo dõi (đặc trưng trên Spark Digital , Nessie , Yeti và Yeti Pro ). Nếu có nhiều người ghi hình hoặc thậm chí nghe trong, xem xét nhận được một hộp splitter headphone.

 

9/ Màn hình cơ bản và loa

 

Loa cho màu sắc âm thanh (bass sâu, trung độ sắc nét hơn, vv) và là tốt hơn cho người nghe trung bình của một ca khúc làm chủ. Màn hình cung cấp cho bạn âm thanh uncolored. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một âm thanh chính xác để mix và chỉnh sửa. Sau đó, sử dụng tai nghe của bạn để tham khảo.

 

10/ Thiết lập màn hình của bạn

 

Thiết lập màn hình của bạn để bạn là một trong những điểm trong một tam giác đều. Đo khoảng cách giữa màn hình, ví dụ của bạn: 45 inch, sau đó hãy chắc chắn rằng bạn là 45 inch từ mỗi màn hình. Đây sẽ là điểm nhạy cảm để nghe màn hình của bạn.

 

11/ Thiết lập mức độ một cách chính xác

 

Nếu bạn là giám sát trực tiếp thông qua tai nghe, hãy chắc chắn để thiết lập mức âm lượng tai nghe của bạn một cách chính xác trước khi điều chỉnh mức độ. Nếu khối lượng tai nghe của bạn quá thấp, bạn có nguy cơ overcompensating với việc đạt được và gây biến dạng hoặc ghi quá bão hòa.

Microphone Kỹ thuật

 

12/ Popping “P” plosives:

 

Bộ lọc Pop giúp để nắm bắt những vụ nổ gây phiền nhiễu của không khí ô uế ghi âm của bạn (Kiểm tra Pop có thể được sử dụng với hầu hết tất cả các mics của chúng tôi, bao gồm micro USB như Yeti ) Nhưng nếu bạn không có một bộ lọc pop, góc giọng hát của mình vào mặt của micro để giảm sự bùng nổ trực tiếp của không khí ra khỏi phần nhạy cảm nhất của mic.

 

13/ Khoảng cách từ mic:

 

Hiệu ứng lân cận xảy ra khi bạn nhận được gần gũi hơn với các micro, to hơn và nhiều hơn nữa bão hòa âm thanh của bạn sẽ trở thành. Định vị ca sĩ của bạn khoảng sáu inch từ micro là một nguyên tắc của ngón tay cái. Podcast có thể là một chút xa, nhưng chúng tôi sẽ không khuyên bất cứ điều gì trong quá khứ một chân để bắt đầu. Thử nghiệm cho thấy âm thanh tốt nhất của bạn luôn được khuyến khích.

 

14/ Pattern:

 

Hãy chắc chắn để chọn mô hình thích hợp (trên micro đa mẫu cả XLR và USB ). Đối với một người duy nhất ghi âm, các mẫu cardioid là một sự lựa chọn mặc định tốt. Omnidirectional sẽ nhận âm thanh từ xung quanh phòng, đó là rất tốt cho một điệp khúc hoặc nhóm, nhưng có thể không tốt nhất cho một người ghi âm bài hát

 

XEM THÊM: Đánh giá giọng hát