KsMedia – Thu âm chuyên nghiệp

10 lời khuyên để đóng đinh và đánh giá giọng hát trong phòng thu

1/ Nhận và Giữ một Rough Mix.

 

Hầu hết các nhạc sĩ và nhạc sĩ chuyên nghiệp không thể lãng phí thời gian ghi âm của mình tại các phòng thu. Nếu bạn muốn ghi âm của bạn để biến một số người đứng đầu và giúp bạn có thể nhận thấy, không vội vàng vào phòng thu trước khi bạn sẵn sàng. Nếu các bản nhạc được ghi lại trước đó khi ghi âm giọng hát bắt đầu, có được một hỗn hợp thô để tập hợp trong quá trình chuẩn bị sản xuất bài hát với giọng hát của chính mình.

 

2/ Có một grip Vocal Kỹ thuật.

 

Kỹ thuật thanh nhạc của bạn nên có là tốt cho bạn để hát những bài hát của mình trên sân với giọng tốt và sức chịu đựng mà không căng thẳng hoặc thổi ra. Nếu bạn không thể làm điều đó, bạn sẽ lãng phí thời gian trong phòng thu. Trước khi đi vào các phòng thu, thiết lập các phím bên phải, biết giai điệu và lời bài hát, ra sân và nhiều khó khăn và nhốt trong nhịp điệu.

 

3/ Tập trung vào các tin nhắn và cảm xúc.

 

Một khi các chi tiết kỹ thuật được bảo hiểm, tập trung vào thông điệp và cảm xúc (s) của bài hát. Quyết định phân nhịp của bạn liên quan đến cảm xúc và thông điệp và nên được tin cậy trong cảm giác và phong cách của âm nhạc. Phong cách độc đáo riêng của bạn làm cho lời bài hát của bạn giao tiếp. Nghĩa là những gì bạn nói khi bạn hát.

 

 

4/ Hãy tưởng tượng một khán giả.

 

Giọng nói của bạn phải đạt được thông qua ghi âm điện tử này để cảm xúc ảnh hưởng và được cảm nhận khi đến với người nghe sau cùng. Hát trong phòng thu với cùng năng lượng của một buổi biểu diễn trực tiếp. Mặc dù bạn có thể trong một phòng âm thanh nhỏ. Hãy tưởng tượng ai đó hoặc một khán giả ra trước mặt microphone của bạn ở đây và bây giờ và hát cho họ với sức sống và cảm xúc cần truyền đạt.

 

5/ Nghỉ ngơi.

 

Nếu phiên âm của bạn được lên lịch khi bạn đang mệt mỏi và bạn đang đẩy mệt mỏi quá khứ, bạn có nguy cơ căng thẳng, thổi ra và một kết quả nghèo sức sống nói chung. Một số hãng cung cấp mức giá giảm để ghi vào đêm khuya. Nếu bạn đang cố gắng để tiết kiệm tiền theo cách đó, chợp mắt một chút và đến khi phần nhịp điệu được ghi lại. Bạn cần phải có thể chất tốt nhất cho giọng nói của bạn để đáp ứng tốt quá trình thực hiện

 

6/ Nhận Quyền Mic.

 

Giọng nói của bạn là duy nhất và như vậy là mỗi microphone. Phù hợp với tính cách của mic cho giọng nói của bạn. Nếu có thể, kiểm tra các mics thanh nhạc trước khi đặt phòng studio. Bạn vô tình có thể làm thay đổi cách bạn hát nếu không phù hợp microphone bóp méo những phẩm chất cơ bản của giọng hát gốc của bạn. Các biến chứng này quá nhiều để liệt kê và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến với chất lượng âm thanh sau đó

 

7/ Điều chỉnh Tai nghe Mix

 

Tai nghe không dây kết hợp làm cho một sự khác biệt lớn trong cách hát và biểu diễn.Bạn có thể thay đổi mức âm lượng của nhạc cụ, tiếng nói khác, các hiệu ứng như reverb, hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn. Điều chỉnh nó vào đầu phiên giao dịch cho đến khi bạn có thể thực hiện không xao lãng. Nó không quan trọng nếu bạn có âm thanh tốt và những gì bạn nghe thấy trong tai nghe không phải là những gì đã được ghi lại. Nếu cần thiết, hát với “một tai ra.” Bạn sẽ nhận được các biến chứng tương tự như không phù hợp mic khi không thoải mái với kết hợp tai nghe của bạn.

 

8/ Cẩn thận khi “Đột nhập.”

 

Khi ghi lại một dòng đơn hoặc từ, hát cùng với các dòng trước đó hoặc phần và sau đó tiếp tục hát qua nó.Điều này duy trì độ mịn của phân nhịp và giúp các kỹ sư về điểm đón punch-in tốt nhất. Một phần của kỹ thuật phòng thu là duy trì một khoảng cách cố định giữa miệng và mic ngay cả khi bạn di chuyển cơ thể của bạn và đặc biệt là trong punch-in.

 

9/ Tập trung vào các nguyên âm, so với phụ âm.

 

Pops và rít vào một ca khúc được tạo ra bởi quá nhấn mạnh đến các phụ âm có thể làm hỏng buổi ghi âm.Hãy suy nghĩ của phụ âm như sử dụng cùng một lượng không khí là nguyên âm lân cận. Tập trung sức lực vào nguyên âm và phụ âm để cho có một vai trò thứ yếu. Nguyên âm là những âm thanh của giọng nói của bạn, không phải phụ âm.

 

10/ Đánh giá bài nhạc của bạn.

 

Hiểu biết những gì cần tìm kiếm trong đánh giá các bản nhạc của bạn và làm thế nào để sửa chữa lỗi nên sự khác biệt giữa một bản thu âm tốt hay tuyệt vời.

 

Nhịp điệu và ca từ : Có bất kỳ nơi các cụm từ đi ra nhịp nhàng từ âm nhạc hay âm thanh vội vã?Phù hợp phân nhịp đó là thích hợp cho phong cách “bán” các bài hát và giúp bạn chạm đến khán giả qua từng bản thu của mình

 

Pitch : có bất kỳ lời hát ngoài sân? Nếu bạn đã có thể hát trên sân bên ngoài studio lý do có thể cho các vấn đề sân trong quá trình ghi có thể được kết hợp tai nghe không chính xác hoặc mic sai hoặc vị trí của nó không phù hợp. Khối lượng tương đối của giọng hát của bạn với các công cụ khác có thể cản trở nhận thức và cảm nhận của bạn. Một loại sai của reverb hoặc có quá nhiều, có thể gây nhầm lẫn bạn bằng cách kéo sự chú ý của mình vào sự phản ánh của giọng nói của bạn chứ không phải là âm thanh chính của bạn.

 

Vocal Tone : Trong bối cảnh của bài hát này và phong cách, âm thanh giọng nói quá nghẹn ngào, căng thẳng, hay yếu cho các tiêu chuẩn chuyên nghiệp? Đôi khi quá nhiều nén trong quá trình ghi có thể làm cho một sự thúc đẩy ca sĩ và căng thẳng. Nếu bạn ghi lại các bài hát trong phần hay từng dòng, đảm bảo âm thanh của bạn phù hợp trong suốt bài hát. Phương sai của mic để khoảng cách miệng có thể dẫn đến nhiều thay đổi không mong muốn.

 

Nhìn chung hiệu suất : Liệu bài hát âm thanh sống? Bạn có tin rằng các ca sĩ? Liệu nó di chuyển bạn hoặc để lại cho bạn cảm giác hoang sơ? Có một sự cân bằng giữa việc đạt được một hiệu suất tuyệt vời so với việc các chi tiết kỹ thuật để sửa chữa. Một khi bạn có một hiệu suất tuyệt vời, sửa chữa bất cứ điều gì đó sẽ đánh lạc hướng người nghe. Mục tiêu của bạn: Ghi lại một hiệu suất mà giữ người nghe đắm mình trong bài hát.

 

XEM THÊM: Khả năng kiểm soát và thực hiện của wavelab